Mẫu naked bike được quan tâm nhất tại VMS 2016 là Yamaha M-Slaz hay MT-15

Trong khuôn khổ triển lãm xe máy Việt Nam (VMS) 2016 lần đầu tiên được tổ chức, Yamaha đã tạo ra cơn sốt tại góc trưng bày MT World với sản phẩm M-Slaz (MT-15) và MT-03 trong gian trưng bày.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 2
M-Slaz được phát triển dựa trên nền tảng của YZF-R15.

M-Slaz hay còn có tên gọi quốc tế MT-15, là mẫu naked bike côn tay hấp dẫn của Yamaha ngay từ khi ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm ngoái. Được ra đời với mục đích phủ sóng dòng sản phẩm naked bike mang tên MT xuống những phân khúc nhỏ hơn, trở thành một mẫu naked bike phân khối nhỏ mang nhiều chất “chơi” hơn so với những sản phẩm giá rẻ hiện nay của Yamaha như V-ixion hay FZ-150i.

Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 3
Cụm công tắc hiện đại, bắt mắt.

Ngay từ khi ra mắt tại Thái Lan, mẫu xe này đã thu hút rất nhiều sự quan tầm của cộng đồng chơi xe khu vực với thiết kế trẻ trung, bắt mắt, động cơ mạnh mẽ. Được phát triển từ mẫu R15 v2.0, M-Slaz sở hữu khung sườn và động cơ của R15 với thiết kế vốn đã được đánh giá rất cao từ trước đó.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 4
Đồng hồ hiển thị LCD trên mẫu M-Slaz với hiển thị dạng màn hình đen, chữ trắng.

Yamaha M-Slaz mang hơi hướng phong cách street fighter đặc trưng với trọng tâm xe khá cao so với trục cơ sở, vị trí yên xe nằm ở mức 805mm (tuy nhiên lại hẹp ngang nên vẫn phù hợp với thể hình người châu Á), tạo nên tư thế linh hoạt hơn một chiếc naked bike, nhưng không quá cực đoan như motocross.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 5
Thiết kế của M-Slaz là một mẫu naked bike cỡ nhỏ mang phong cách street fighter đặc trưng .

Toàn bộ sự linh hoạt đó kết hợp với động cơ sport bike thừa kế từ YZF-R15, điều này đồng nghĩa với sức mạnh 16 mã lực tại 8.500v/ph cùng mô-men xoắn cực đại tại 7.500v/ph với hộp số côn tay 6 cấp keo theo trọng lượng chỉ 135kg.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 6
Khối động cơ của M-Slaz được thừa hưởng từ YZF-R15 với công suất 16 mã lực và dung tích 149,5cc.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 7
Được thiết kế dựa trên nền tảng của YZF-R15 mang lại thiết kế càng sau hiện đại và phanh đĩa phía sau dạng đơn cho mẫu naked bike này.

Tại triển lãm VMS 2016, M-Slaz tiếp tục tạo nên cơn sốt khi thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan cùng những nét trầm trồ và bình luận. Đa số câu hỏi được đặt ra là liệu bao giờ mẫu xe này sẽ bán chính hãng tại VIệt Nam và mức giá là bao nhiêu.

Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 8
Điểm nổi bật nhất trên M-Slaz nằm ở cặp giảm xóc USD đắt giá.

Theo nguồn tin chưa chính thức, nhiều khả năng M-Slaz sẽ về Việt Nam cùng mẫu MT-03 (phiên bản naked bike của YZF-R3) vào trung tuần tháng 10. Với mức giá nhập khẩu không chính hãng hiện nay là hơn 100 triệu đồng, theo cách làm thường thấy của Yamaha Việt Nam, nếu M-Slaz được đưa về Việt Nam chính hãng, mức giá tham khảo có thể ở mức 85 triệu đồng.
Yamaha Việt Nam sắp phân phối thêm một mẫu xe côn tay? - ảnh 9
Phần đầu xe ấn tượng, mang ngôn ngữ thiết kế vẫn thường thấy trên những chiếc xe MT của Yamaha thời gian qua.

Bảng thông số kỹ thuật của M-SLaz:
Screenshot_1